ĐẾN TIỀN GIANG, CHỌN GÌ ĐỂ TRẢI NGHIỆM? (Part 1 - Địa điểm)

Thật hào hứng khi hôm nay được tiếp tục review cho các bạn về những điều thú vị trong chuyến đi [Sài Gòn-Tiền Giang-Đồng Nai-Nha Trang-Buôn Mê Thuột] dịp hè vừa rồi của tớ. Let's go!

Đi miền Tây, nên đi tỉnh nào? 


Với thời gian eo hẹp và sức người có hạn, tớ chọn đi phượt du lịch Tiền Giang bằng xe máy, trong 2 ngày 1 đêm. Trong điều kiện như vậy, tớ phải lên một kế hoạch cụ thể các điểm chơi-điểm ăn hot nhất ở đây. Sau khi kì cạch search Google và check lại trên Foody, tớ đã lựa chọn và có những trải nghiệm thú vị như sau:

Địa điểm du lịch Tiền Giang bạn nên đi:

1. Chợ nổi Cái Bè: 


Không trứ danh như chợ Cái Răng ở Cần Thơ, chợ Cái Bè cũng thuộc hình thức chợ nổi, mang đậm phong cách chợ nổi truyền thống của miền Tây. Theo lời khuyên từ bạn bè cũng như vài thông tin (loạn xạ) trên mạng thì tớ hình dung chợ sẽ diễn ra từ lúc 4h sáng và kết thúc khi bình minh bắt đầu. Đã đến đây thì ngại gì không thử! Dù tớ chọn ở trung tâm Mỹ Tho để tối đó tiện vui chơi, cách chợ Cái Bè hơn 40km, và thời gian di chuyển tầm 1h30', tớ vẫn quyết tâm đi. Lọ mọ dậy từ 3h30' sáng, chuẩn bị và rời phòng lúc 4h, cắm đầu đi theo sự chỉ dẫn của Google Map. Đường đi không dễ như tớ nghĩ, con đường đất nhỏ hẹp, lắm chỗ còn đang cày xới làm đường, không một ngọn đèn lúc 4h sáng, chỉ trông chờ vào mấy chiếc đèn xe. Lắm khi ở đâu bóng người, bóng chó nhác nhác chạy ra, hù tớ mấy phen hú vía. Khổ tận cam lai, lúc trời rạng sáng thì tụi tớ cũng đến nơi. Hỡi ôi, không dám tin vào mắt mình nữa, chợ người ta còn ngủ chưa dậy, mấy chiếc thuyền còn nép vào nhau kia kìa. Hỏi đường đến bến thuyền mới ngộ ra, tụi mình đi sớm quá mức quy định. Vả lại chợ ngày nay không còn giống ngày xưa nữa. Kể từ khi các loại hình vận tải phát triển, chợ nổi truyền thống chỉ là nơi ở của những người không đủ điều kiện "lên bờ". Anh chủ thuyền offer tụi tớ giá vé 200k, bao gồm dịch vụ đi thuyển ngắm chợ nổi, ghé thăm các làng nghề truyền thống để thưởng thức bánh, uống trà mật ong, và tới vườn trái cây. Tuy nhiên tụi tớ đi sớm quá, chưa ai làm dịch vụ nên tụi tớ deal lại còn 100k, du thuyển ngắm cảnh trong vòng 15'. Có chút thất vọng vì chưa được trải nghiệm hình thức chợ nổi thực sự. Khi có dịp, tớ sẽ đến Cái Răng - Cần Thơ để được mãn nhãn hơn (hi vọng thế)!
Tips: Các bạn có thể đứng trên cầu Cái Bè 1, Cái Bè 2 để chụp ảnh chợ nổi và làm vài tấm tự sướng kỉ niệm vẫn ổn nhé!

2. Cù lao Thới Sơn:


Cách trung tâm thành phố Mỹ Tho khoảng 8km, đường đi khá dễ tìm, bạn chỉ cần qua cầu Rạch Miễu là đã tới được cù lao. Cù lao Thới Sơn đã được quy hoạch thành khu du lịch, tương đối bài bản với nhiều đơn vị lữ hành khác nhau. Tụi tớ phải mua vé tour với mức giá 200.000đ/vé/người nếu di chuyển trong cồn Thới Sơn (cồn Lân). Còn với 300.000đồng/vé/người, các bạn sẽ được đi thuyền qua Cồn Phụng và ăn trưa tại đó. Tại đây, tụi tớ được đi xe ngựa, uống trà mật ong, đi xuồng ba lá, ăn trái cây nghe đờn ca tài tử, tham quan lò sản xuất các chế phẩm từ dừa, tham quan vườn trái cây (bạn có thể mua trái cây ngay tại vườn với mức giá hợp lý). Đồng hành suốt chuyến đi là các bạn hướng dẫn viên. Nếu đi đoàn đông thì hướng dẫn viên sẽ thuộc công ty lữ hành và chuyên nghiệp hơn.
Tips: Tuy làm du lịch chưa thực sự bài bản như các địa điểm du lịch nổi tiếng khác, Cù lao Thới Sơn vẫn là nơi nên đi một lần cho biết. Bạn có thể mua sữa ong chúa với chất lượng tốt, trái cây tươi ngon tại vườn về làm quà cho người thân nhé!

Trên đây là phần chia sẻ của tớ về các địa điểm nên đi tại Tiền Giang, hi vọng giúp ích cho các bạn đang tìm hiểu về vùng đất này. Bài tiếp theo, tớ sẽ chia sẻ luôn các món ăn đặc sắc tại Tiền Giang để giúp các bạn có những sự lựa chọn hoàn hảo hơn nhé.
Love,
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét