ĐẾN TIỀN GIANG, CHỌN GÌ ĐỂ TRẢI NGHIỆM? (Part 2 - Ẩm thực)

Tada. Xin chào các bạn!
Tiếp nối bài viết "Đến Tiền Giang, chọn gì để trải nghiệm?", hôm nay tớ sẽ tiếp tục chia sẻ về các món ăn đặc sắc tại Tiền Giang để giúp cho các bạn có những sự lựa chọn hoàn hảo hơn. Rất cảm ơn các bạn đã theo dõi phần 1 - "Địa điểm nên đi", và vẫn tiếp tục ở đây để theo dõi phần 2 - "Món ăn nên thử" của tớ. Còn chần chừ gì nữa, chúng ta cùng đến với chủ đề ngày hôm nay:

Món ăn nên thử:

1. Thịt rắn:

Nghe thịt rắn chắc hẳn nhiều bạn cũng không mấy xa lạ, nhưng để thưởng thức món ăn này thì quả là một trải nghiệm cực kỳ thú vị. Mới nghe đến tên thôi, tớ đã thấy nổi cả da gà với cảnh tượng mấy bà rắn bò lúc nhúc. Eo ơi, đến bây giờ ăn xong cũng vẫn sợ đây này! 
Đầu tiên là việc chọn rắn, tụi tớ ăn rắn hổ hành, đơn giá là 600.000đồng/kg. Bạn ăn bao nhiêu thì cứ gọi bấy nhiêu, trung bình 2 người ăn 0.5kg nhé.
Sau đó cô chủ quán chế biến cho mình rượu rắn, với nguyên liệu gồm rượu, máu rắn, và mật rắn. Cô cắt mật bỏ vào rượu ngay trước mặt luôn, khá hấp dẫn, nhưng tớ không dám uống. Nghe bảo tốt cho nam giới lắm! ^^ 

Tiếp đến là chọn các món ăn chế biến. Tớ đi ít người nên chỉ gọi cháo đậu xanh, còn xương rắn được chiên giòn kèm theo luôn nhé. Xương giòn giòn, mặn mặn, giống xương cá chiên. Nếu bạn nào răng khỏe có thể ăn luôn xương sống, còn như tớ chỉ ăn phần rìa thôi. Cô chủ mang 1 nổi cháo đậu xanh ra, mình đập trứng, bỏ hành, rau các loại (khá đa dạng, ăn hợp với cháo) và bỏ rắn vào. Vì thịt rắn hơi giai nên các bạn ráng chờ tầm 30' để nó mềm hơn nhé. Càng về cuối nồi, thịt rắn càng mềm, ăn giống lươn nhưng vẫn ngon hơn!
Tips: Các bạn nên đến Thủy Vân quán- Đặc sản thịt rắn, 184 Lý Thường Kiệt. Đây là quán đời đầu, tớ thấy chất lượng ok và giá cả phải chăng. Chả hiểu sao địa chỉ ở Mỹ Tho rất khó tìm, đánh số lộn xộn, nên các bạn cứ đi gần hết đường Lý Thường Kiệt, quán ở gần chân cầu nhé.
Link foody: https://www.foody.vn/tien-giang/thuy-van-dac-san-thit-ran

2. Nước mía rau câu, mít, đậu phộng:

Thoạt nghe tên thấy sao lạ quá, các nguyên liệu ngỡ như chả liên quan gì đến nhau: nước mía, thạch rau câu, mít, đậu phộng. Tưởng không ngon mà ai ngờ ngon không tưởng, sự hòa hợp đến kì lạ, tạo ra một thứ nước mía có topping nhai cực vui mồm. Quán này chủ yếu bán buổi tối vì lúc đấy mấy bạn trẻ tụ họp nhau, uống nước tám chuyện rất đông. 
Tips: Đây là món "đặc sản mới nổi" của Mỹ Tho, các bạn rất nên thử, có khi cũng ghiền như tớ. Nguyên một con đường Yersin, bạn vào quán nào cũng được, giá chỉ dao động từ 9.000-10.000đồng/ly thôi. 

3. Bánh tráng trộn Long An:

Thực ra bánh tráng trộn thì ở đâu cũng có. Ban đầu tớ cũng nghe giới thiệu, không có ý định mua. Nhưng trên đường từ Hồ Chí Minh đi Tiền Giang, ngang qua tỉnh Long An, bạn sẽ thấy bạt ngàn những quán bán bánh tráng trộn. Hẳn là phải có điều gì đó hấp dẫn thì người ta mới buôn bán sôi nổi như vậy. Tụi tớ quyết định ghé vào 1 quán (chọn ngẫu nhiên thôi) để ăn thử và mua. Cũng khá ngon với nhiều hương vị và được chế biến thành nhiều dạng bắt mắt: dạng cuốn, dạng sợi,... Một bịch bự bự (tầm 0.5kg) có giá là 40.000đ. Tớ đoán đây cũng là giá chung của thị trường nên không mặc cả gì thêm, mua 2 bịch 2 loại về ăn thử. Combo kèm theo gồm mấy bịch sa tế, vài quả quật (quất), và một ít rau răm. Bạn cứ thế đem về nhà trộn vào ăn thôi, sa tế cay lắm nên các bạn cho từ từ nhé.
Tips: Cái gì được giới thiệu cũng có lí do của nó. Tớ thấy bánh tráng có hương vị đậm đà, nhấm nháp khi coi phim thì còn gì bằng. Các bạn thử mua ở quán gần trường chính trị nhé (trên đường từ Tiền Giang về Hồ Chí Minh các bạn dễ thấy ngay, rất thuận tiện để mua).

Những gì tâm huyết nhất tớ cũng đã chia sẻ rất kĩ qua 2 bài viết về Tiền Giang rồi. Nếu bạn nào còn thắc mắc gì thì cứ comment ở dưới nhé, tớ sẽ trả lời trong phần hiểu biết của tớ. Nhưng tớ quan niệm thế này: "Các bạn cứ mạnh dạn trải nghiệm đi, về sau tất cả đều sẽ là những hồi ức đẹp." Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết review về chuỗi trải nghiệm [Sài Gòn-Tiền Giang-Đồng Nai-Nha Trang-Buôn Mê Thuột] dịp hè vừa rồi của tớ.
Love,
Caroline
Xem lại phần 1- Địa điểm nên đi tại:
https://trancamvan235.blogspot.com/2018/08/den-tien-giang-chon-gi-de-trai-nghiem.html
Share on Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét